อย่างสวย! ‘Ford Focus’ โฉมไมเนอร์เชนจ์มาแล้ว

'ฟอร์ด' เผยโฉม 'โฟกัส ซีดาน' โฉมไมเนอร์เชนจ์ ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์ขนาดคอมแพ็คขายดีที่สุดในโลก ถูกจับแต่งหน้าทาปากเพิ่มลุคให้เฉียบกว่าเดิม มาพร้อมเครื่องยนต์อีโคบูสต์ที่ทั้งแรงและประหยัด





ไฟหน้าถูกออกแบบใหม่ รับกับกระจังหน้าใหม่ทรงคล้ายกับที่พบใน 'เฟียสต้า อีโคบูสต์' กันชนถูกปรับเปลียนรูปแบบใหม่ ส่วนด้านหลังมีการปรับปรุงไฟท้ายใหม่ เสริมความเรียบหรูยิ่งขึ้น พร้อมจัดวางตำแหน่งของไฟต่างๆใหม่

ส่วนเครื่องยนต์ของ โฟกัส ซีดาน โฉมไมเนอร์เชนจ์ ยังมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบอีโคบูสต์ขนาด 1.0 ลิตร ส่งกำลังเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีดเท่านั้น นอกจากนั้นในอเมริกายังมีเวอร์ชั่น SE ที่มาพร้อมช่วงล่างแบบสปอร์ต เกียร์แบบ Paddle Shift ที่พวงมาลัย ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ รวมถึงชุดแต่งด้านนอกอีกด้วย


Focus Sedan Minorchange ยังได้รับการปรับปรุงด้านพวงมาลัยไฟฟ้า ที่ฟอร์ดเคลมว่าจะช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนนและความสนุกในการขับขี่ยิ่งขึ้น รวมถึงช่วงล่างที่นุ่มสบาย และปรับปรุงสมองกลเกียร์อัตโนมัติใหม่อีกด้วย

ส่วนด้านความปลอดภัยยังคงโดดเด่นเช่นเดิม โดยมาพร้อมระบบเตือนมุมอับสายตา, ระบบช่วยเตือนเมื่อออกนอกเลน รวมไปถึงฟีเจอร์ SYNC AppLink ที่ช่วยให้สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นบน App Store และ Play Store ได้กว่า 60 แอพฯเลยทีเดียว

ส่วนเมืองไทยคงต้องรออีกสักพัก



 





ขอบคุณแหล่งที่มา : sanook.com